Sunday, January 5, 2014

Thiên thần sa ngã hay sự thật về hiện tượng quỷ ám


 

 
Tôi thường không muốn xem báo chí tin tức nhiều, bởi mỗi khi xem tôi lại không dứt ra được và thấy đau lòng vì những tin giết người cướp của, hiếp dâm, tàn sát hàng loạt bằng súng hay gần đây có tin con gái và người chú cắt chân của mẹ. Con người ngày càng u mê, lạc lối và mất kiểm soát. Tại sao vậy? Liệu có ai đặt câu hỏi này và tìm ra được một câu trả lời thỏa đáng?
Các nhà khoa học vô thần giải thích hiện tượng này như sau : Những hành động phi pháp này là do những phản ứng hóa học lên não con người (theo Richard Dawkins – nhà ủng hộ thuyết tiến hóa hàng đầu thế giới phát biểu). Nếu lời giải thích này là thật thì ta không nên bỏ tù những người này vì họ đâu kiểm soát được phản ứng hóa học trong người họ. Hay nếu con người cũng là một loài động vật tiến hóa thành thì có lẽ nên đem bỏ tù con sư tử vì nó giết mất con dê.
Theo thuyết sáng tạo, chúng ta được tạo ra theo hình dạng của đấng sáng tạo. Ngài cho chúng ta lương tâm để phân biết đúng sai, và đưa ra luật để chúng ta tuân theo, nếu làm trái chúng ta sẽ bị trừng phạt.
Xin trở lại với vấn đề nêu ra ở tiêu đề, người dân Việt Nam thường cho rằng hiện tượng quỷ ám do con người chết đi còn phần linh hồn. Linh hồn người chết nhập vào người sống tạo ra hiện tượng các bà lên đồng lên cốt, gọi hồn, hay các nhà ngoại cảm mà khoa học (vô thần) vẫn chưa lý giải được. Thế nhưng, theo thuyết sáng tạo ta lại giải thích một cách dễ dàng.
Theo Kinh Thánh, khi Thượng Đế tạo ra trái đất, con người và các loài sinh vật thì đồng thời Ngài cũng tạo ra thiên thần. Trong số thiên thần ấy có Lucifer, còn gọi là Satan. Kinh Thánh miêu tả hắn qua những tên như “ kẻ cầm đầu bọn quỷ”, “kẻ cầm đầu thế giới”, “Vị thần của thế giới này”, “con rồng”, “con rắn thời cổ đại”, “quỷ dữ”. Hắn ghen tị với quyền lực của Chúa Trời và muốn thế giới thuộc về hắn. Trong sách Sáng Thế Kí hắn hiện thân là con rắn (serpent) dụ dỗ Eva ăn trái cấm. Sau đó hắn lôi kéo một phần ba số thiên thần theo đi theo thế lực của hắn. Chương 6 sách Sáng Thế Kí có ghi lại rằng các con trai của Thượng Đế (thiên thần) thấy các con gái của con người đẹp nên lấy làm vợ sinh ra những tên khổng lồ Nephilim. Thật ra trong một thời gian dài người ta không thể giải thích được các con trai của Thượng Đế là ai, thế nhưng vào năm 1946 khi sách cổ Enoch được tìm thấy ở vùng biển chết ( có thể tìm kiếm thêm thông tin ở đây http://en.wikipedia.org/wiki/Dead_Sea_Scrolls , cuốn sách này được cho là không được phong thánh nên không được bổ sung vào Kinh Thánh), đã giải thích rõ hơn rằng những người con trai của Thượng Đế được nhắc đến là những thiên thần sa ngã.

Theo sử thi Gilgamesh của văn hóa Mesopotamian (người Sumary, Babilon, Asyria) thì Annunaki là giống người được sinh ra bởi thần và người. Thần thoại Hy Lạp cũng nhắc đến sự kết hợp của thần và người tạo nên giống người khổng lồ Titan. Người Châu Phi có truyền thuyết về những đứa con của thần rắn (serpent - biểu tượng của Satan). Người Maya ở Nam Mỹ cũng có những câu chuyện về người của rắn, biểu tượng của sự sinh sản. Thần thoại Hindu cũng có ghi nhận việc thờ rắn, Sanskrit và Pali là tên của thần hiện thân qua hình ảnh con rắn lớn, được tìm thấy qua Hindu giáo và Phật giáo. Liệu những vị thần mà người cổ đại tin vào được các nhà vô thần học đánh đồng với Thượng Đế, cho rằng người ta tin vào thần để giải thích những hiện tượng khoa học mà họ không thể giải thích ấy, có chính là những thiên thần sa ngã mà Kinh Thánh chỉ ra chăng? Trong mười điều răn của Đấng Jehovah, điều thứ nhất có ghi “Ta là Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, ngươi không thờ vị thần nào khác ngoài ta. Ngươi không được tạc tượng vẽ hình để thờ” 



                                 
Hiện tượng nhập hồn được nhắc tới xuyên suốt Kinh Thánh. Trong Kinh Cựu Ước, Thượng Đế biết rằng con người tin vào chúng sẽ bị lầm lạc nên đã cảnh báo “Các ngươi không được đến với các người ngồi đồng ngồi bóng và không được hỏi ý kiến của chúng, kẻo vì chúng mà ô uế. Ta là Đức Chúa, Thiên Chúa của các ngươi.” Leviticus 19:31. Kinh Tân Ước, Chúa Jesus nhiều lần giải trừ quỷ ra khỏi thân thể của người bị quỷ ám. “Khi Đức Giê-su sang bờ bên kia, và đến miền Ga-đa-ra, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy.29 Chúng la lên rằng: "Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao? "30 Khi ấy, ở đàng xa, có một bầy heo rất đông đang ăn.31 Bọn quỷ nài xin Người rằng: "Nếu ông đuổi chúng tôi, thì xin sai chúng tôi nhập vào bầy heo kia."32 Người bảo: "Đi đi! " Chúng liền ra khỏi hai người đó và nhập vào bầy heo. Thế là tất cả bầy heo từ trên sườn núi lao xuống biển và chết đuối hết.” Mathew 8:28-32.
Hiện tượng nhập hồn hay ma nhập ở khắp mọi nơi đều có điểm tương đồng. Người bị nhập thường có những cử động kì lạ như cười, đầu lắc lư liên tục, người lăn lộn như động kinh, dữ tợn, người bị nhập mất kiểm soát cơ thể. Điều đáng chú ý ở đây là khi một người tự nhiên bị nhập thì người ta bảo quỷ nhập, người nhà sợ hãi đưa đi giải trừ, thế nhưng họ lại tin vào bà đồng nhập hồn, họ tin đó là linh hồn người thân hay thực sự cũng là ma quỷ?

Trong đạo Hindu, người ta tin rằng trái đất được vây quanh bởi con rắn lớn, phía trên con rắn là thần Shiva, vì thế mà trái đất có một nguồn năng lượng đặc biệt, con người trên trái đất cũng có nguồn năng lượng ấy, để phát huy nguồn năng lượng ấy người ta thực hành Yoga, được gọi là "đánh thức Kundalini", khi nguồn năng lượng ấy phát huy người ta tự chữa trị được bệnh cho bản thân lẫn người khác. Tôi đã xem video quá trình này, người ta có những biểu hiện như bị ma nhập, mất kiểm soát.
 
 

 
Như ta có thể thấy qua tấm hình này. Cột sống có biểu tượng con rắn (serpent - biểu tượng của Satan). Nếu ta đánh thức Kundalini có nghĩa là ta phát huy được nguồn năng lượng tìm ẩn. Chú ý bức hình ta thấy nguồn năng lượng sẽ đưa ta vào cực Alpha và Omega. Chỉ có Chúa trong Kinh Thánh được coi là Alpha va Omega. Sách Khải Huyền chương 22 có ghi " "I am the Alpha and the Omega, the first and the last, the beginning and the end." " Ta là Alpha và Omega, đầu tiên và cuối cùng, sự khởi đầu và sự kết thúc". Ngài không ít lần gọi chính Ngài là " I AM". Cái ta đang thấy đây là sự lừa phỉnh của Satan, hắn muốn trở thành Chúa và con người cũng muốn trở thành Chúa.
 

Hiện tượng này cũng đang xảy ra ở một số các nhà thờ Pentecostal, các nhà thờ này mang danh đấng Christ, tin vào chúa Jesus, nhưng lại mê tín đến độ họ tin rằng nếu một người được thần linh (holy ghost) nhập vào cơ thể ban phát nhưng quà tặng của Thượng Đế cho họ như nói ngôn ngữ lạ, tiên đoán tương lai... thì họ sẽ có biểu hiện mất kiểm soát cơ thể như thế. Vâng nếu như quý vị nghe về những nhà thờ này thì xin đừng đánh đồng với chúng tôi là những người có niềm tin vào Chúa, tin vào khoa học một cách đúng đắn.
 Video một nghi lễ của nhà thờ Pentecostal  
 
Cuộc chiến giữa thiện và ác vẫn không ngừng diễn ra. Thế lực này lợi dụng tất cả các khía cạnh trong cuộc sống chúng ta để lừa phỉnh và phân tâm loài người. Không ngoại trừ điện ảnh, làng giải trí, chúng dẫn dắt giới trẻ vào thế giới của các thần tượng. Những thần tượng này không đem lại điều gì tốt đẹp, mà thay vào đó la scandal, hình ảnh khiêu dâm, chuyển đổi giới tính, bạo lực, hơn thế nữa là truyền đạt thông điệp của Satan.

Không ít ca sĩ từng thừa nhận mình bị linh hồn nhập. Beyonce phát biểu rằng cô ta thường bị một linh hồn mà cô gọi là Sasha Fierce nhập trước khi lên sân khấu và cũng chính cô đã cho ra album mang tên " I AM". Ngoài ra còn có Nicki Manaj cũng từng thừa nhận, một số khác thì có những hành động thờ quỷ như trên.  
 
Trích từ nhà triết học Hy Lạp Plato:
" Những vị thần không trực tiếp giao tiếp với người phàm nhưng qua những linh hồn trung gian. Vì thế người phàm cần những thực thể để tiếp xúc với những vị thần, và do đó daimon (quỷ) trở thành một thực thể cần thiết cho một sự cầu xin, một nguồn liên quan đến những cuộc hiến tế và sự khai tâm, bùa phép, tiên tri, bói toán, và những câu thần chú, những bài thơ linh thiêng" 
"The gods don't communicate to mortals directly but intermediary spirits. So mortals need  figures to communicate with the gods, and thus daimon(demon) becomes the figure needed of the petition, a source evolving into sacrifices and initiations, incantations, prophecies, divinations, and magic spells, sacred poems."
Trích từ " Ác quỷ và thiên thần: tìm kiếm nguồn cảm hứng nghệ thuật" của Eward Hirch.
 
 
 
Liệu chúng ta có nên mở cửa cho thế lực này? Hãy mở của cho Chúa Jesus vào tâm hồn quý vị, để Ngài bảo vệ quý vị. Kẻ tin Chúa không bị quỷ nhập bởi Chúa và quỷ không ở cùng một nơi. Đừng sợ hãi chúng, hãy thẳng thắn nói rằng này quỷ Satan hãy thôi cám dỗ ta.
Anh em hãy phục tùng Thiên Chúa. Hãy chống lại ma quỷ; chúng sẽ chạy xa anh em” James 4:7
 
 Mai Hall

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

No comments:

Post a Comment